Tên đăng nhập
Mật khẩu
Ghi nhớ mật khẩu

Nếu bạn chưa có tài khoản vui lòng: Tạo tài khoản

Tài khoản
Họ
Tên
E-mail
Điện thoại
Mật khẩu
Nhập lại mật khẩu
Tên nhà hàng
Tên đăng nhập
E-mail
Mật khẩu
Nhập lại mật khẩu
Địa chỉ nhà hàng
Điện thoại
Email
Thư viện Học online Clip lớp học

Tuyển dụng sinh viên thông qua Facebook

Hiện nay, mạng xã hội là một công cụ giúp ích rất nhiều trong việc tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp đại học. Sự tác động một cách tích cực cho chiến lược tuyển dụng của công ty để thu hút được những ứng cử viên sáng giá, những người mà sử dụng internet để tìm kiếm công việc trong tương lai. Đặt biệt, Facebook- mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới, và một điều chắc chắn  là hầu hết tất cả sinh viên đều có cho chính họ 1 tài khoản cá nhân trên Facebook. Thế nên, biết được cách sử dụng mạng xã hội Facebook để ứng dụng vào vấn đề tuyển dụng là một điều vô cùng cần thiết đối với các nhà tuyển dụng. Mạng xã hội mang lại một tìm năng lớn cho nhà tuyển dụng tìm được ứng viên phù hợp, nổi trội trong số hàng trăm ngàn sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học và cao đẳng mà không phải tốn nhiều chi phí, công sức và nhân lực so với phương pháp tuyển dụng truyền thống trước đây.

Vậy như thế nào là tuyển dụng thông qua mạng xã hội?

Tuyển dụng thông qua mạng xã hội được xem như là một công cụ hỗ trợ nhân viên tuyển dụng tìm kiếm được những ứng cử viên phù hợp với vị trí công việc mà công ty đưa ra. Công cụ này giúp giao tiếp, cam kết và cung cấp thông tin đến những ứng cử viên tìm năng trong tương lai mà công ty đang hướng đến.

Việc xây dựng được một trang Facebook tuyển dụng rất dễ, nhưng vấn đề được đặt ra ở đây là cách tương tác, cách kết nối giữa công ty với những sinh viên nhấn nút “ Thích “ trang tuyển dụng này. Nếu không có sự tương tác này thì việc lập ra các trang tuyển dụng trên Facebook sẽ không đạt được kết quả tuyển dụng như mong muốn.

Chiến lược sử dụng Facebook như một công cụ tuyển dụng hiệu quả

Việc lập được một trang tuyển dụng trên Facebook rất dễ, nhưng nhà tuyển dụng cần phải có chiến lược cụ thể, không chỉ là thu hút các bạn sinh viên tốt nghiệp theo dõi trang mà đó còn là công việc cam kết, giới thiệu và đưa họ đến nộp đơn ứng tuyển khi công ty tuyển dụng ở một vị trí nào đó. Để làm được công việc trên một cách hiệu quả, 3 bước dưới đây sẽ được trình bày cụ thể, giúp cho việc xây dựng chiến lược tuyển dụng trên Facebook được cụ thể và rõ ràng hơn.

khoa huan luyen thuc te kpos kpis (2).jpg

Chương trình Đào tạo Chuyên viên Nhân sự tại Trường Đào tạo Kinh doanh A.S.K

Bước 1: Thu hút sự chú ý của sinh viên đến trang tuyển dụng của công ty (chiến lược “thu hút”)

Mục đích của bước này là thu hút càng nhiều sinh viên đến với trang tuyển dung của công ty càng tốt bằng cách nhấn nút “like”  trang này. Bằng cách này sẽ tạo ra được một luồn ứng cử viên sáng giá cho các công việc thực tập sinh, những sinh viên sắp ra trường tìm kiếm việc làm trong tương lai. Để thực hiện được chiến lược này, người tuyển dụng có thể đưa đường dẫn đến những tổ chức tìm việc làm hoặc các trang web tìm kiếm việc làm uy tín. Quảng cáo công việc là một trong những cách hiệu quả thu hút những ứng cử viên thụ động, tìm kiếm việc làm thông qua internet là chủ yếu. Theo quan điểm này, nhà tuyển dụng cũng có thể dùng quảng cáo trên Facebook để hướng sinh viên tới trang tuyển dụng của mình (trang Fan Page) . Khi thu hút được lượng lớn sinh viên theo dõi trang tuyển dụng trên Facebook, nhà tuyển dụng có thể đăng các bài viết hữu ích, những bài viết này sẽ hiện lên đối với những người kết bạn với người đã thích trang, và nếu họ có nhu cầu họ sẽ tìm đến trang tuyển dụng. Việc này giúp xây dựng thương hiệu tuyển dụng trong một thời gian ngắn.

Nhà tuyển dụng cũng nên lưu ý rằng tất cả các "Thích" (hoặc người hâm mộ) thuộc về Facebook, không thuộc về nhà tuyển dụng. Do đó, điều quan trọng đối với người tuyển dụng là nắm bắt rõ hồ sơ của các sinh viên để xây dựng cho mình 1 bộ dữ liệu hoàn chỉnh trong tương lai. Sau khi sinh viên “ Like” trang của nhà tuyển dụng trên Facebook, nhà tuyển dụng có thể đưa ra các yêu cầu cho các sinh viên đăng ký các sự kiện mà công ty tổ chức , nơi các nhà tuyển dụng của công ty sẽ cung cấp nội dung liên quan đến tìm kiếm việc làm của họ. Các lợi ích của bước này là dành cho nhà tuyển dụng để nắm bắt hồ sơ của sinh viên như tên, địa chỉ e-mail, trình độ, chuyên ngành học và dự kiến ngày tốt nghiệp. Nắm bắt những thông tin này sẽ hoàn thành ba điều cho người sử dụng lao động. Đầu tiên, dữ liệu này sẽ hiển thị trước các ứng viên tiềm năng cho công ty, những cá nhân muốn làm việc cho một tổ chức nào đó sẽ sẵn sàng cung cấp thông tin ca nhân của họ. Thứ hai, nhà tuyển dụng sẽ có một danh sách liên lạc của sinh viên quan tâm đến làm việc cho tổ chức của họ, cho phép nhà tuyển dụng bắt đầu tiếp xúc với sinh viên tốt nghiệp. Thứ ba, nhà tuyển dụng sẽ sở hữu lượng người hâm mộ của họ- các sinh viên đại học, thay vì Facebook, và cơ sở dữ liệu này sẽ được lưu trữ và hữu ích ngay cả sau khi chiến dịch tuyển dụng trên Facebook kết thúc. Khi người sử dụng lao động thu thập một lượng người quan tâm lớn và con số này đang dần tăng lên, các nhà tuyển dụng cần phải liên kết với người quan tâm đến các vị trí công việc của công ty một cách thường xuyên thông qua những nội dung có liên quan và có giá trị mà họ đang tìm kiếm. Bước này được đề cập đến như một chiến lược “ Chăm sóc”

(Hết phần 1 - Xem tiếp phần 2)

Xem chi tiết chương trình đào tạo Chuyên viên Nhân sự

Bình luận:

Bài đọc khác

Lịch khai giảng liên quan

Khóa học Khai giảng Học phí Học phí ưu đãi Đăng ký
Khóa học Quản trị nhân sự chuyên nghiệp 20/08/2018 1.900.000đ 1.700.000đ Đăng ký
img_lich_kg img_lich_kg img_lich_kg img_lich_kg
  • Dao tao Inhouse
  • Cẩm nang ứng tuyển
  • Trắc nghiệm nhận diện bản thân