Tên đăng nhập
Mật khẩu
Ghi nhớ mật khẩu

Nếu bạn chưa có tài khoản vui lòng: Tạo tài khoản

Tài khoản
Họ
Tên
E-mail
Điện thoại
Mật khẩu
Nhập lại mật khẩu
Tên nhà hàng
Tên đăng nhập
E-mail
Mật khẩu
Nhập lại mật khẩu
Địa chỉ nhà hàng
Điện thoại
Email
Thư viện Học online Clip lớp học

Kỹ năng quản lý cảm xúc tại nơi làm việc

Chúng ta đều có những ngày tốt và xấu, những ngày thăng và trầm tại nơi làm việc. Về cơ bản, để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, bạn cần phải có năng lực cảm xúc tốt - có nghĩa là tự nhận thức, tự quản lý được cảm xúc của bản thân cũng như cảm xúc của người khác. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi một nhà lãnh đạo thể hiện cảm xúc không đúng cách và hoàn toàn không có khả năng tự quản lý cảm xúc đó?
 
Kỹ năng quản lý cảm xúc nơi làm việc cho lãnh đạo
 
Khả năng tự quản lý thể hiện qua các hành vi đúng đắn cho dù cảm xúc trái ngược với hành vi. Bạn có nhớ Sandra Bullock và Ryan Reynolds trong bộ phim The Proposal? Sandra đóng vai nhà biên tập viên điều hành tại một công ty xuất bản sách. Cô ấy là một người sếp rất nghiêm khắc, đúng với vẻ bề ngoài nghiêm nghị của mình. Tuy nhiên, cô ấy làm việc rất hiệu quả. Khi Sandra bước vào Công ty, các nhân viên đều cảnh báo với nhau, cúi đầu xuống và trở về làm việc. Trong phim có cảnh Sandra sa thải Bob – nhân viên của mình vì đã không hoàn thành công việc và Bob không thể chấp nhận được điều đó.
 
Bob đã ra khỏi văn phòng của mình và hét vào mặt Sandra trước tất cả mọi người và gọi cô ấy là một “người phụ nữ hiểm độc". Cô ấy vẫn bình tĩnh và yêu cầu bảo vệ đưa Bob ra ngoài. Sau đó, Ryan đã hỏi Sandra về những điều anh ấy vẫn chưa biết về cô. Cô đã liệt kê một vài điều, nổi bật trong đó là "Sau khi Bob rời khỏi công ty, tôi đã trở về văn phòng và khóc một mình". Hành động đó là một ví dụ tiêu biểu cho sự tự quản lý cảm xúc. Sandra biết cách thể hiện hành vi đúng đắn, vào đúng thời điểm, mặc dù cô ấy thực ra đang rất suy sụp. Cô biết cách kiểm soát những cảm xúc của mình.
 
Là một nhà lãnh đạo, bạn phải luôn nhớ rằng những gì bạn thể hiện cho mọi người thấy đều phản ánh trên khuôn mặt, trong từ ngữ và cử chỉ của bạn. Khi bạn bị tổn thương, tức giận hay thất vọng, bạn phải luôn giữ được sự điềm tĩnh, nhất là khi nói chuyện với nhân viên của bạn. Nếu không, họ dễ dàng nhận biết được điều đó và gây mất đoàn kết nội bộ; hoặc họ có thể nhận biết những cảm xúc của bạn đang có và thể hiện những cảm xúc tương tự.
 
Có bao giờ bạn gặp tình huống sau không? Tại nơi làm việc, một đồng nghiệp của bạn đang mang cảm xúc tiêu cực. Sau khi tiếp xúc với anh ấy, bạn cảm thấy rằng mình cũng đang ở trong tình trạng cảm xúc giống vậy. Hãy nhớ rầng: cảm xúc mang tính lan truyền.
 
Các nhà lãnh đạo cần lưu ý rằng hầu hết các nhân viên đều có khuynh hướng noi theo sếp của mình. Nhìn chung, con người đạt được thành công thông qua việc quan sát và bắt chước phương pháp thành công của những người khác. Khi các nhà lãnh đạo không thể hiện các hành vi và cảm xúc một cách đúng đắn, họ không phải là một tấm gương tốt cho những ai đang quan sát và học hỏi. Cho nên, một nhà lãnh đạo không có khả năng tự quản lý sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến thế hệ lãnh đạo tương lai.
 
Nếu bạn có thể lãnh đạo bản thân mình tốt, bạn sẽ dễ dàng lãnh đạo những người khác. Sandra Bullock đã duy trì được sự bình tĩnh và thể hiện cảm xúc phù hợp trước mặt nhân viên của mình. Những biểu hiện trên khuôn mặt của cô không bao giờ thay đổi. Cô ấy luôn vững vàng dù đang bị tổn thương.
 
Đã bao giờ bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình và gây ảnh hưởng đến mối quan hệ đồng nghiệp hoặc hiệu suất công việc chưa? Bạn đang gặp khó khăn gì trong việc tự nhận thức hay tự quản lý cảm xúc của bản thân và những người xung quanh? Hãy dành thời gian suy ngẫm và rèn luyện bản thân để quản lý cảm xúc của mình một cách tốt nhất.
 
Trường Đào tạo Kinh doanh ASK - sưu tầm
Nguồn: Profiles International.

Bình luận:

Bài đọc khác

Lịch khai giảng liên quan

Thông tin đang được cập nhật...

img_lich_kg img_lich_kg img_lich_kg img_lich_kg
  • Dao tao Inhouse
  • Cẩm nang ứng tuyển
  • Trắc nghiệm nhận diện bản thân